Những điều bạn cần biết về chế độ ăn Eat Clean

Eat Clean là một chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe đang được nhiều người quan tâm, chú ý và thực hiện ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên bạn có thật sự hiểu được Eat Clean có hoàn toàn tốt cho sức khỏe không? Những lợi ích của chế độ ăn này là gì? Và làm cách nào để có được một chế độ ăn uống phù hợp nhất có thể?

Để giải đáp những thắc mắc trên, hãy cùng Vinapharma – Group tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chế độ ăn giảm cân Eat Clean
Hình ảnh: Chế độ ăn giảm cân Eat Clean

Mục lục chính

Eat Clean là gì?

Eat Clean là chế độ ăn ưu tiên thực phẩm tươi, sạch và lành mạnh, hạn chế thực phẩm chế biến sẵn. Thực đơn này không từ chối bất kỳ nhóm thực phẩm nào nhưng tập trung vào: ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây, chất béo và protein với khẩu phần phù hợp.

Eat Clean luôn khuyến khích bạn sử dụng thực phẩm toàn phần (thực phẩm chế biến ít hoặc không qua chế biến) để nhận được giá trị dinh dưỡng cao nhất. Nếu kiểm soát được thành phần và khẩu phần thực đơn kết hợp với uống đủ nước, tập thể dục thường xuyên, bạn có thể giảm được 3kg mỗi tuần.

Bên cạnh việc giảm cân, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích về sức khỏe từ chế độ ăn này. Cơ thể sẽ tràn trề năng lượng, răng và nướu khỏe mạnh, da sẽ sáng lên,…

Nguyên tắc bạn cần nhớ khi áp dụng thực đơn giảm cân

Nguyên tắc bạn cần nhớ khi áp dụng quy tắc giảm cân
Hình ảnh: Nguyên tắc bạn cần nhớ khi áp dụng quy tắc giảm cân

Bất kỳ chế độ ăn nào cũng có những đặc điểm riêng, Eat Clean cũng vậy! Dưới đây là một số nguyên tắc của chế độ ăn này:

  • Chia thành 5-6 bữa nhỏ một ngày.
  • Nên ăn thực phẩm tươi, tự nhiên, ưu tiên ăn sống hoặc chế biến vừa chín tới.
  • Chọn protein nạc bổ sung cho quá trình phát triển cơ bắp.
  • Ăn ngũ cốc nguyên hạt, nguyên cám trong mỗi bữa ăn bởi chúng tiêu hóa chậm, giúp bạn no lâu hơn.
  • Lưu ý sử dụng chất béo lành mạnh hàng ngày.
  • Tránh bỏ bữa, ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy.
  • Hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn có thêm đường như bánh ngọt, đồ hộp,…
  • Không sử dụng chất béo, chất kích thích như caffeine, rượu, hạn chế các món ăn chiên, rán,…
  • Uống đủ 2-3 lít nước/ngày
  • Ưu tiên những bài tập thể dục luyện sức bền, tốt cho tim mạch. Để đạt mục tiêu giảm cân, bạn nên kiên trì tập năm hoặc sáu buổi tập cường độ cao hàng tuần, mỗi buổi từ 30-45 phút.

Những lợi ích to lớn mà Eat Clean mang lại

Eat Clean giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh
Hình ảnh: Eat Clean giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh

Giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày

Sức khỏe tốt là điều đầu tiên mà bạn có được khi áp dụng chế độ ăn Eat Clean lành mạnh. Ngoài ra còn giúp bạn tăng có khả năng phòng ngừa và chống lại các loại bệnh tật như tai biến mạch máu não, tiểu đường, béo phì, gan nhiễm mỡ,…

Ngoài ra việc bổ sung vitamin và các chất xơ có lợi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm – đây được coi là “kẻ thù” của mọi chị em phụ nữ.

Hiệu quả giảm cân tự nhiên an toàn, lành mạnh

Chế độ Eat Clean có thể được coi như một phương pháp hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Bởi nguyên nhân của việc tăng cân chính là năng lượng nạp vào thông qua bữa ăn lớn hơn năng lượng tiêu hao do hoạt động trong ngày. Lúc này Eat Clean có thể sắp xếp và quản lý được bữa ăn của bạn.

Ăn uống lành mạnh, nạp vào cơ thể những chất có lợi thay cho những bữa ăn nhanh sẽ giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên, an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các chế độ ăn khác có lợi cho việc giảm cân như: Keto, Das diet, GM diet, Low Carb,…

Eat Clean giúp hiệu quả giảm cân an toàn, lành mạnh
Hình ảnh: Eat Clean giúp hiệu quả giảm cân an toàn, lành mạnh

Tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng

Các nghiên cứu cho thấy Eat Clean giúp bạn hạn chế các chứng bệnh rối loạn tâm lý, trầm cảm, căng thẳng mệt mỏi, thậm chí là mất ngủ. Chế độ ăn này giúp bạn chọn lựa và nạp vào cơ thể các chất có lợi như vitamin nhóm B, Omega-3.

Bên cạnh đó chế độ ăn này còn cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày dài mà không cảm thấy mệt mỏi. Thật tuyệt vời khi sở hữu một sức khỏe tốt, một tinh thần thoải mái đúng không nào?

Mẹo chuẩn bị bữa sáng Eat Clean nhanh gọn

Thật không đơn giản để chuẩn bị bữa sáng vừa ngon miệng vừa đủ dinh dưỡng cho một ngày làm việc bận rộn. Tuy nhiên với lựa chọn đa dạng về thực phẩm và hạn chế nấu nướng, bạn có thể chuẩn bị một bữa sáng bổ dưỡng theo thực đơn Eat Clean với một số mẹo như:

Thêm sữa chua vào bữa sáng của thực đơn giảm cân

Sữa chua có lợi cho đường ruột và sức khỏe
Hình ảnh: Sữa chua có lợi cho đường ruột và sức khỏe

Sữa chua rất giàu protein và men vi sinh có lợi cho đường ruột và sức khỏe. Bạn có thể thêm các loại trái cây tươi để gia tăng dinh dưỡng và vị ngon tự nhiên. Ngoài ra sử dụng thêm các loại hạt để bổ sung dinh dưỡng như hạt hạnh nhân, óc chó,… giàu chất béo lại tốt cho sức khỏe.

Ăn sáng bằng yến mạch ủ qua đêm

Đây là món ăn chế biến khá nhanh gọn, tiện lợi và hấp dẫn. Bạn có thể chuẩn bị phần yến mạch từ tối gồm: yến mạch cán dẹt, sữa chua, dừa khô, trái cây, sữa hạt,… Để toàn bộ khẩu phần trong tủ mát và có thể sử dụng vào sáng hôm sau.

Thay bột mì trắng, gạo xát kỹ bằng gạo nguyên cám hoặc gạo lứt

Sử dụng gạo nguyên cám hoặc gạo lứt sẽ giúp bạn no lâu
Hình ảnh: Sử dụng gạo nguyên cám hoặc gạo lứt sẽ giúp bạn no lâu

Bột mì, gạo nguyên cám có tác dụng tăng chất xơ và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn so với bột mì trắng truyền thống. Vì vậy bạn nên thay thế bột mì trắng bằng bột mì nguyên cám khi làm bánh. Tương tự sử dụng gạo nguyên cám hoặc gạo lứt để chế biến một số món cho bữa sáng sẽ giúp bạn no lâu, nhận được nhiều dinh dưỡng hơn so với gạo xát kỹ.

Có thể nói thực đơn giảm cân Eat Clean không khó áp dụng và có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Nếu như áp dụng đúng, thực đơn có thể giúp bạn giảm cân thành công đồng thời mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *