Hiện nay xu hướng tiêu dùng của người Việt đang chuyển dần từ “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” chuyển dần sang “Người Việt tự hào dùng hàng Việt”.
Điều này không chỉ khẳng định niềm tin, sự tự hào của người dân vào sản phẩm nội địa, mà còn khẳng định vị thế và khả năng cạnh tranh của sản phẩm Việt nói chung và nông sản Việt nói riêng. Để khẳng định cho điều này Nutri Mart đã thay thế hoàn toàn hàng ngoại bằng hàng nông sản Việt.
Nutri Mart chú trọng khẳng định vị thế nông sản Việt và tăng khả năng cạnh tranh so với hàng ngoại
Nhiều lý do người Việt lựa chọn hàng ngoại trong các mặt hàng tiêu dùng chủ yếu do chất lượng của những mặt hàng nhập ngoại. Tuy nhiên, có thể nhận thấy hành vi tiêu dùng, thói quen mua sắm của nhiều người Việt đã thay đổi, sử dụng những sản phẩm trong nước thay cho những sản phẩm nước ngoài.
Người Việt từ “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” chuyển dần sang “Người Việt tự hào dùng hàng Việt”. Điều này không chỉ khẳng định niềm tin, sự tự hào của người dân vào sản phẩm nội địa, mà còn sự khẳng định vị thế và khả năng cạnh tranh của sản phẩm Việt nói chung và nông sản Việt nói riêng.
Nutri Mart lựa chọn nông nghiệp làm trụ cột để khởi nghiệp, doanh nghiệp này luôn đặt ra mục tiêu làm thế nào để nâng cao giá trị của nông sản Việt. Trước hết, nông sản Việt được nâng lên tầm cao mới thông qua việc chú trọng vào công nghệ nuôi trồng nông sản hữu cơ. Từ đó, giúp cho nông sản của nước nhà đạt những tiêu chuẩn ngày càng khắt khe hơn và tạo được “chỗ đứng” trên thị trường.
Vì vậy, đối với Nutri Mart, vùng nguyên liệu hữu cơ đạt tiêu chuẩn GlobalGAP và tổng diện tích lên tới 50 ha tọa lạc tại các tỉnh Hải Dương, Hòa Bình, Hưng Yên, Đà Lạt – chính là minh chứng tự hào và cũng đầy nỗ lực trong hành trình thể hiện trách nhiệm của chuỗi siêu thị liên hoàn “thuần Việt” này.
Cùng với đó là mong muốn đưa nông sản với tiêu chuẩn chất lượng cao vào chế biến sâu trở thành các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày. Để hàng triệu người Việt được sử dụng những sản phẩm an toàn, thân thiện và có nguồn gốc “Việt” hoàn toàn.
Nutri Mart – lần đầu tiên nông sản Việt Nam thay thế hoàn toàn hàng ngoại
Cuối tháng 6/2021, trước những khó khăn và thách thức của đại dịch covid -19, nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phải cắt giảm bộ máy thậm chí là phá sản. Nutri Mart đã mang đến một khởi đầu đầy lạc quan cho nền kinh tế Việt Nam. 200 siêu thị Nutri Mart chính thức được mở bán trên khắp 63 tỉnh thành.
Sự kiện này đã đánh dấu lần đầu tiên một doanh nghiệp tự chủ về cùng nguyên liệu đầu vào, sản xuất và phân phối những sản phẩm từ hoàn toàn nông nghiệp hữu cơ. Lần đầu tiên trên kệ 1 siêu thị tại Việt Nam, 100 % hàng hóa đều là sản phẩm Việt Nam. Đối với Nutri Mart, các sản phẩm “hoàn toàn Việt” được thay thế hoàn toàn cho các sản phẩm ngoại.
Làm thế nào để Nutri Mart sử dụng những sản phẩm thuần Việt để chinh phục và lấy được niềm tin của khách hàng?
Như đã nói trên, Nutri Mart hướng đến việc gia tăng giá trị cốt lõi của sản phẩm, điều này được thể hiện qua việc các sản phẩm của Nutri Mart đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất của quốc tế như GMP – WHO, ISSO, FDA Hoa Kỳ. Tiếp theo, thương hiệu bán lẻ này cũng chú trọng tạo được sự tiện lợi để sản phẩm có thể đến gần với người tiêu dùng. Vì thế, theo kế hoạch ngắn hạn, 6 tháng cuối năm 2021 sẽ đạt 1000 cửa hàng. Dự kiến đến hết năm 2025 sẽ có hơn 10.000 điểm bán mang thương hiệu Nutri Mart cùng một số đại siêu thị lớn trên toàn quốc.
Với tầm nhìn dài hạn và mong muốn phát triển bền vững, mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm thực sự chất lượng, Nutri Mart không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng ngày càng cao các tiêu chuẩn khắt khe nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm và giá trị đối với sức khỏe người sử dụng.