[Thương hiệu và Công luận] Nutri Mart – Startup nông nghiệp “đập hộp” 200 cửa hàng, gia nhập “đường đua” bán lẻ tại Việt Nam

Từ nỗi lo kênh phân phối trong nước vào tay tư nhân nước ngoài và sự trân trọng giá trị nông sản Việt, Nutri Mart – thương hiệu siêu thị phân phối các sản phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam được ra đời. Với phương châm “Nutri mart – an toàn – thân thiện – tiện lợi”, chuỗi siêu thị liên hoàn gia nhập thị trường bán lẻ với 200 cửa hàng trên toàn quốc.

Sự “lấn át” của các thương hiệu nước ngoài

Thị trường bán lẻ Việt Nam có sự tăng trưởng nhanh chóng trong những năm trở lại đây và ghi nhận sự cạnh tranh rất khốc liệt, đặt ra “bài toán” cho các doanh nghiệp Việt khi gia nhập ngành bán lẻ. Sự ảnh hưởng của đại dịch khiến cho sự cạnh tranh và sàng lọc càng khốc liệt hơn bao giờ hết đối với thương hiệu bán lẻ.

Ngành bán lẻ Việt Nam đã không ngừng phát triển trong nhiều năm qua thể hiện bởi lượng và quy mô của các cửa hàng tiện lợi, siêu thị hay đại siêu thị. Vì thế, thị trường bán lẻ nước ta được ví như “miếng bánh” rất hấp dẫn. Tuy là “miếng bánh” rất tiềm năng nhưng không phải dễ dàng để có thể mở rộng thị phần. Sự cạnh tranh rất khốc liệt, đặc biệt khi nền kinh tế chịu ảnh hưởng của đại dịch, đòi hỏi mô hình bán lẻ sao cho phù hợp với khách hàng.

Tại Việt Nam, nền chính trị ổn định, kinh tế đang trên đà tăng trưởng với các chính sách mở cửa nền kinh tế, hội nhập… là điểm sáng đầu tư tại khu vực ASEAN nói riêng và châu Á nói chung. Với thị trường bán lẻ Việt Nam, chúng ta cũng chứng kiến sự gia nhập của rất nhiều thương hiệu bán lẻ “đình đám” trên thế giới và sự chiếm lĩnh của những sản phẩm ngoại trên kệ hàng. Do đó, có thể nhận thấy những cơ hội rất lớn nhưng không thiếu những thách thức khi doanh nghiệp nước nhà muốn gia nhập thị trường bán lẻ.

Thị trường bán lẻ Việt Nam rất tiềm năng nhưng không phải dễ dàng để có thể mở rộng thị phần
Hình ảnh: Thị trường bán lẻ Việt Nam rất tiềm năng nhưng không phải dễ dàng để có thể mở rộng thị phần

Có thể nhận thấy rất nhiều thương hiệu phải tái cấu trúc hay rút lui khỏi thị trường trước sự cạnh tranh của ngành. Làm thế nào để những doanh nghiệp “Thuần Việt” có thể “đứng vững” trên chính thị trường của mình? Câu trả lời của ban lãnh đạo Nutri Mart đó chính là nâng cao chất lượng và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.

Nutri Mart – Startup nông nghiệp “Thuần Việt” gia nhập đường đua bán lẻ

Từ những đau đáu về nỗi lo kênh phân phối trong nước vào tay tư nhân nước ngoài ngày càng nhiều, cũng như sự trân trọng và muốn nâng cao giá trị của nông sản Việt, Nutri Mart – thương hiệu siêu thị liên hoàn phân phối các sản phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam được ra đời là tâm huyết của ban lãnh đạo Vinanutrifood. Mục tiêu, kế hoạch và lộ trình cụ thể của Nutri Mart đã mở ra điểm sáng của doanh nghiệp nước nhà trong hành trình khẳng định lại vị thế của sản phẩm Việt.

 Nutri Mart đã mở ra điểm sáng của doanh nghiệp nước nhà trong hành trình khẳng định lại vị thế của sản phẩm Việt
Hình ảnh: Nutri Mart đã mở ra điểm sáng của doanh nghiệp nước nhà trong hành trình khẳng định lại vị thế của sản phẩm Việt

Với tôn chỉ “Nutri mart – an toàn – thân thiện – tiện lợi”, chuỗi siêu thị liên hoàn gia nhập thị trường bán lẻ luôn thống nhất với những giá trị nhất quán, xuyên suốt.

Trước hết, sự “an toàn – thân thiện” thể hiện ở 4 giá trị cốt lõi mà Nutri Mart lựa chọn ngay từ những ngày đầu gia nhập ngành bán lẻ nước nhà: Chất lượng – Uy tín hàng đầu – Chiến lược khác biệt và Trách nhiệm cộng đồng. Những giá trị cốt lõi này cũng thể hiện cho nỗ lực của một doanh nghiệp trong hành trình thực hiện trách nhiệm và chinh phục người tiêu dùng trong nước để “Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam.”

Hơn 200 cửa hàng Nutri Mart khai trương đồng loạt trong ngày 27/6
Hình ảnh: Hơn 200 cửa hàng Nutri Mart khai trương đồng loạt trong ngày 27/6

Bên cạnh đó, Nutri Mart ra đời với sứ mệnh đưa nông sản Việt lên tầm vóc mới. Chú trọng vào công nghệ nuôi trồng nông sản hữu cơ để đảm bảo cung cấp được nông sản an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng, Nutri Mart trở thành Startup nông nghiệp hoàn toàn tự chủ trong việc cung cấp nguồn nguyên liệu nông sản hữu cơ. Với vùng nguyên liệu đạt tiêu chuẩnGlobalGAP phục vụ cho nhà máy sản xuất từ nông sản chế biến sâu thành các chế phẩm hàng tiêu dùng. Với lợi thế này, đây chính là cơ sở quan trọng để tạo được lợi thế cạnh tranh của Nutri Mart trong hành trình khẳng định vị thế của mình trên thị trường bán lẻ nước nhà.

Nông nghiệp luôn là trụ cột quan trọng của nền kinh tế nước ta và Nutri Mart đang từng bước đưa nông sản Việt lên tầm cao mới
Hình ảnh: Nông nghiệp luôn là trụ cột quan trọng của nền kinh tế nước ta và Nutri Mart đang từng bước đưa nông sản Việt lên tầm cao mới

Trên “đường đua bán lẻ” thì đặt khách hàng làm trung tâm cũng là một yếu tố rất quan trọng. Do đó, tiện lợi cũng là yếu tố rất quan trọng để doanh nghiệp có thể tạo được lợi thế cạnh tranh. Nutri Mart hướng đến mục tiêu có mặt ở khắp 63 tỉnh thành để sản phẩm có thể đến gần hơn với người tiêu dùng Việt. Trong chiến lược dài hạn, thương hiệu bán lẻ “Thuần Việt” này hướng đến năm 2025 sẽ có hơn 10.000 điểm bán mang thương hiệu Nutri Mart cùng một số kênh siêu thị lớn trên toàn quốc

Các sản phẩm chiết suất từ nông sản Việt chế biến sâu là thế mạnh Nutri Mart trên “đường đua” cùng hàng ngoại
Hình ảnh: Các sản phẩm chiết suất từ nông sản Việt chế biến sâu là thế mạnh Nutri Mart trên “đường đua” cùng hàng ngoại

Mở đầu bằng bước đi “ngược dòng bão” giữa bối cảnh đại dịch, chuỗi siêu thị liên hoàn vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 năm 2021 tới đây, đồng loạt mở bán tới 200 cửa hàng Nutri Mart mới trên khắp 63 tỉnh thành cả nước. Chưa dừng lại ở đó, 1000 điểm bán là mục tiêu tiếp theo vào cuối tháng 2021. Những con số này sẽ là sự nỗ lực, niềm tự hào và khát vọng của doanh nghiệp Việt.

Nguồn: https://thuonghieucongluan.com.vn/nutri-mart-startup-nong-nghiep-dap-hop-200-cua-hang-gia-nhap-duong-dua-ban-le-tai-viet-nam-a139002.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *