Vinapharma Group vinh dự là doanh nghiệp đồng hành cùng Bộ Công Thương tại Hội nghị xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài

Tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2023, các đại biểu đã tập trung thảo luận về thị trường Trung Quốc, những thời cơ và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam đối với thị trưởng tỷ dân này và tìm kiếm những giải pháp mở rộng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Sáng 28/4/2023, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2023 với chủ đề “Triển vọng xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh mới”.

Dự báo từ cơ quan thương vụ và các chi nhánh thương vụ tại Trung Quốc cũng cho thấy, nền kinh tế Trung Quốc có xu hướng ổn định và phục hồi tương đối rõ ràng trong Quý I và dự báo sẽ bước vào thời kỳ phục hồi nhanh chóng trong Quý II. Dữ liệu tháng 3 của Trung Quốc cho thấy chỉ số hoạt động kinh doanh của ngành bán lẻ, vận tải, dịch vụ đều cao hơn 60%. Điều này thể hiện xu thế tiêu dùng, chi tiêu cho các hoạt động đi lại giao thương, sử dụng dịch vụ của người dân đã phục hồi nhanh chóng.

Đặc biệt, hoạt động thông quan hàng hóa tại các cặp cửa khẩu biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục đi vào ổn định, hiệu suất thông quan được nâng cao sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa hai bên trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ Hội nghị giao ban, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Chiến lược Công ty cổ phần dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam – Vinanutrifood (Trực thuộc Vinapharma Group) cho biết, để tăng cơ hội xuất khẩu vào Trung Quốc, hiện doanh nghiệp đã chuẩn bị xây dựng xong trung tâm “Made in Việt Nam” tại Trung Quốc. Đây sẽ là nơi để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nông sản sạch của Việt Nam đến thị trường Trung Quốc.

“Doanh nghiệp Vinapharma Group đã nghiên cứu sâu thị trường Trung Quốc và từ lâu đã xuất khẩu sang thị trường này nhiều nhóm mặt hàng chính ngạch như: Tinh chất Cần tây Green Beauty

Tinh chất cần tây Green Beauty

CAFFEE HOA QUẢ…. đáp ứng đủ mọi tiêu chuẩn của Trung Quốc đặt ra.

CAFFEE Hoa Qủa

Đặc biệt, doanh nghiệp đã chú trọng các vùng nguyên liệu hữu cơ tại Việt Nam, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của phía Trung Quốc.

Doanh nghiệp rất mong muốn thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc sẽ tạo điều kiện tốt nhất, để doanh nghiệp đưa các dòng sản phẩm nông sản sạch của Việt Nam tiếp tục mở rộng, phát triển và tiếp cận thị trường này”, ông Dũng đề xuất.

Nguồn: Tạp chí Quản lý thị trường – Cơ quan ngôn luận của Tổng cục Quản lý thị trường

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *