Những cách giữ ấm cơ thể trong mùa đông mà bạn nên biết

Chủ động bảo vệ sức khỏe có lẽ là khái niệm không còn quá xa lạ đối với mỗi người. Chủ động chăm sóc sức khỏe trở thành xu hướng mà nhiều người lựa chọn trong hoàn cảnh hiện nay, đặc biệt là trước những biến đổi của môi trường, dịch bệnh hay những thay đổi của thời tiết.

Trong đó, những ngày trời chuyển lạnh khi nhiệt độ hạ thấp trong những ngày đông thường có thể những ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nếu bạn không giữ ấm cơ thể đúng cách. Thậm chí, nếu không giữ ấm cơ thể đúng cách có thể gây ra những bệnh hoặc biến chứng rất nguy hiểm.

Vì thế, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi về những cách giữ ấm cơ thể đúng cách trong những ngày lạnh để bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như các thành viên trong gia đình.

Mặc quần áo đủ giữ ấm cơ thể

Đây là nguyên tắc cơ bản, đơn giản và cũng rất hữu hiệu để bạn có thể giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần biết lựa chọn độ dày cũng như các lớp quần áo phù hợp để giữ ấm cho cơ thể tốt nhất. Đặc biệt, trẻ em thường xuyên chơi đùa, hoặc nằm ngủ rất dễ ra nhiều mồ hôi nên có thể thấm ngược trở lại cơ thể và gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp.giữ ấm mùa đông

Không giữ ấm cơ thể đúng cách có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan đến bệnh hô hấp. Do đó, để bảo vệ cơ thể trong mùa lạnh bạn cần giữ ấm vùng mũi – cổ – ngực. Vì thế, đối với các loại áo dùng trong mùa đông, bạn có thể lựa chọn các loại áo cao cổ hoặc sử dụng kết hợp với khăn để ngăn cản gió lạnh gây ảnh hưởng đến vùng cổ.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng đủ chất

Cung cấp đủ các chất trong chế độ dinh dưỡng bao gồm đường, protein, mỡ có vai trò quan trọng giúp cho cơ thể có thể tạo ra các năng lượng giữ ấm cho cơ thể hiệu quả. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm trong các món ăn các loại gia vị giúp giữ ấm cơ thể như hạt tiêu. Kết hợp với các loại trái cây như nhãn, xoài, ổi,… có tác dụng giữ ấm phổi, tốt cho hệ hô hấp.chế độ dinh dưỡng

Lời khuyên của chúng tôi đó là bạn cũng nên hình thành thói quen uống trà vào mỗi buổi sáng để giúp hệ hô hấp khỏe mạnh hơn.

Hạn chế sử dụng các loại rượu bia

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các loại thức uống có cồn như rượu, bia có thể gây ra những tác hại đối với sức khỏe, đặc biệt có thể nguy hiểm đến sức khỏe.

Bởi vì khi sử dụng các loại rượu bia sẽ khiến các mạch máu giãn ra, khi gặp trời lạnh, mạch đột ngột co lại, huyết áp dễ tăng lên gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.không uống rượu bia

Thói quen ngâm chân với nước ấm thường xuyên

Khi thời tiết lạnh sẽ khiến các mạch máu dưới da có xu hướng co lại, máu lưu thông chậm hơn. Một số bộ phận trên cơ thể bàn chân chính là bộ phận trên cơ thể thường bị nhạy cảm nhất. Do đó việc giữ ấm cho đôi chân cũng rất quan trọng trong mùa đông. Theo đó, bạn có thể hình thành thói quen ngâm chân với nước ấm vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ trong khoảng 10-15 phút. 

Không chỉ vậy, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại tinh dầu hoặc kết hợp với lá chanh, lá bạch đàn,… để có thể ngâm chân vào buổi tối để tăng hiệu quả.ngâm chân với tinh dầu

Tập thể dục

Có thể nhận thấy những công dụng tuyệt vời của việc tập thể dục đối với sức khỏe cũng như giúp bạn có một vóc dáng như ý, mà còn là phương pháp để giúp bạn cảm thấy ấm người hơn. 

Bạn có thể nhận thấy đi bộ chính là gợi ý tốt nhất để bạn có thể vận động đơn giản, hiệu quả trong mùa Đông. Khi đi bộ sẽ giúp cơ thể của bạn sinh ra nhiều năng lượng hơn, từ đó, tạo được sức đề kháng và miễn dịch tốt nhất cho cơ thể.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể duy trì thói quen tập Yoga cũng để giữ ấm cơ thể hiệu quả. Yoga là một trong những bộ môn có nhiều dạng bài tập khác nhau, đặc biệt có những động tác dành riêng cho những ngày thời tiết lạnh để có thể làm ấm người. Lời khuyên của chúng tôi đó chính là bạn nên tập yoga sau khi ăn 2 tiếng đồng hồ và tập xong nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút trước khi ăn uống.

Chỉ cần bạn hình thành được thói quen tập luyện thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho cơ thể, đặc biệt trong những ngày mùa đông khi thời tiết chuyển lạnh.

Trước những biến động của dịch bệnh, chúng ta càng nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe và việc chủ động bảo vệ sức khỏe của chính bản thân cũng như những người thân trong gia đình. Vì thế, đừng bỏ qua những gợi ý của chúng tôi để có thể bảo vệ sức khỏe tốt nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.